Những thực phẩm không nên nấu chung với thịt bò và gợi ý món ăn đặc biệt từ thịt bò

Những thực phẩm không nên nấu chung với thịt bò và gợi ý món ăn đặc biệt từ thịt bò

Những thực phẩm không nên nấu chung với thịt bò và gợi ý món ăn đặc biệt từ thịt bò

Những thực phẩm không nên nấu chung với thịt bò và gợi ý món ăn đặc biệt từ thịt bò

tổ 7, khu phố Gia Tân, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh - 718B Trường Sa - Phường 14 - Quận 3 - Tp.HCM 0911135757
Giỏ hàng (0)
Những thực phẩm không nên nấu chung với thịt bò và gợi ý món ăn đặc biệt từ thịt bò

Thịt bò được biết đến là một loại thực phẩm giàu Protein, chất béo cùng các vitamin và khoáng chất khác cực kỳ tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu kết hợp thịt bò với một số thực phẩm không phù hợp sẽ gây nên các tác hại không ngờ cho sức khỏe. Hãy cùng Phúc Thịnh Vượng tìm hiểu về một số lưu ý về kiêng kỵ khi nấu thịt bò cũng như gợi ý cho bạn một số món ăn từ thịt bò siêu hấp dẫn nhé!

 

 

Thịt bò tốt cho sức khỏe nhưng sẽ gây hại khi kết hợp với các thực phẩm không phù hợp

 

Thịt bò tốt cho sức khỏe nhưng sẽ gây hại khi kết hợp với các thực phẩm không phù hợp

 

Những thực phẩm đại kỵ khi kết hợp với thịt bò

 

Thịt bò và thịt heo không nên nấu chung với nhau

 

Trong Đông Y, thịt bò có tính ôn còn thịt heo lại mang tính hàn. Nếu hai loại thịt này kết hợp với nhau không những các chất dinh dưỡng bị giảm đi mà cơ thể chúng ta sẽ không thể hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng từ hai loại thực phẩm này. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên sử dụng cùng lúc 2 loại thịt này trong một bữa ăn, để các loại thịt được phát huy tốt nhất các công dụng riêng của chúng.

 

Thịt bò không được nấu với đậu nành

 

Trên thực tế, thịt bò và đậu nành không kỵ nhau nhưng nếu ăn chung hai loại thực phẩm này sẽ gây nên mối nguy hại cho các cơn đau khớp hình thành. Bởi vì, thịt bò và đậu nành đều chứa các purin - một chất gây tích trữ của axit uric và dẫn đến bệnh gút hoặc có thể gây ra căn bệnh xương khớp ở người.

 

Thịt bò không hợp với hải sản

 

Món lẩu hải sản chứa cả thịt bò là món ăn yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, đây là hai loại thực phẩm cấm kỵ với nhau mà ít ai biết được. Tại sao lại thịt bò lại kỵ với hải sản? Các thành phần khoáng chất của hải sản và thịt bò nếu kết hợp với nhau, khi cơ thể hấp thụ vào sẽ tạo ra các kết tủa dạng muối. Quá trình này sẽ làm giảm khả năng hấp thụ hoàn toàn các chất dinh dưỡng từ thịt bò và hải sản. Chính vì vậy, bạn không nên kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau. Sau thông tin trên thì bạn nên ăn lẩu hải sản và thịt bò riêng nhé!

 

Không nên dùng thịt bò với đậu đen

 

Đây là hai loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hàm lượng chất xơ trong đậu đen rất lớn nó sẽ khiến cho cơ thể không thể hấp thụ được chất sắt dồi dào có trong thịt bò. Do vậy, bạn nên dùng hai loại thực phẩm này cách xa nhau ít nhất từ 4 giờ đồng hồ, để các chất dinh dưỡng được phát huy hoàn toàn công dụng của nó cũng như không để các chất hạn chế với nhau.


 

Lá hẹ nấu với thịt bò sẽ gây hại cho cơ thể

 

Lá hẹ được biết đến là loại gia vị có nhiều chất dinh dưỡng nhưng khi kết hợp với thịt bò, chúng rất có thể sinh ra rất nhiều chất độc và gây hại cho cơ thể. Một số biểu hiện thường gặp nhất đó là đầy hơi, khó tiêu và suy giảm hệ miễn dịch…

 

Thịt bò kỵ hạt dẻ

 

Hạt dẻ là loại hạt rất giàu vitamin C còn thịt bò lại chứa rất nhiều đạm. Nếu dùng kết hợp hai loại thực phẩm này thì vitamin của hạt dẻ sẽ phân giải chất đạm có trong thịt bò và làm giảm đi lượng dinh dưỡng mà thịt bò cung cấp cho cơ thể. 

 

Khắc tinh của thịt bò là lươn

 

Lươn là loại thực phẩm đại kỵ với thịt bò gây ra các tình trạng khó tiêu và đầy bụng. Nếu ăn chúng lâu dài, rất có thể khiến cơ thể nhiễm độc trầm trọng. Điều này sẽ đặc biệt nghiêm trọng với sức đề kháng yếu của trẻ nhỏ.

 

Ngoài các thực phẩm thì nước trà cũng gây hại cho cơ thể

 

Ít người biết rằng sau khi ăn thịt bò nếu dùng nước trà sẽ gây hại cho cơ thể. Axit tanic chứa trong trà xanh khi kết hợp với các protein trong thịt bò sẽ gây viêm cho niêm mạc ruột và tích tụ chất độc trong ruột gây nguy hiểm. Nếu dùng thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng táo bón. Từ trước đến nay, có rất nhiều người có thói quen dùng nước trà tráng miệng sau khi ăn và đây là thói quen độc hại nếu bạn đã dùng thịt bò cho bữa ăn đó.

 

Rượu cũng là thức uống cấm kỵ khi ăn thịt bò

 

Nhiều người vẫn thường dùng thịt bò làm mồi nhắm cho những bữa nhậu. Nhưng ít ai biết được rằng nếu sử dụng rượu với thịt bò lâu ngày có thể dẫn đến tình trạng táo bón, viêm miệng, ù tai…. 

 

Thịt bò là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cần là người dùng thông minh khi sử dụng thịt bò kết hợp với các thực phẩm khác, để hạn chế gây hại cho cơ thể cũng như hạn chế tối đa tác hại đến với cơ thể.

 

Gợi ý món ăn từ thịt bò siêu hấp dẫn

 

Bò kho nước dừa

 

Nguyên liệu: 

 

- 1kg bắp bò gân

- 1 củ cà rốt - 1 củ tỏi - 1 cây sả - 1 củ hành tây - 1 thanh quế - 1 muỗng bột năng - 1 chén nước dừa - 2 muỗng dầu điều - 2- 3 tai hồi - 1 muỗng đường - 1 miếng gừng - 1 muỗng bột cari - 1 muỗng nước tương, muối - 1 muỗng hạt nêm, tiêu - 2 muỗng nước mắm - 1 ít hành lá và ớt hiểm. 

 

Bò kho nước dừa thơm ngon, đậm vị

Bò kho nước dừa thơm ngon, đậm vị

 

Cách làm:

 

- Thịt bò rửa sạch, thấm khô và thái miếng vuông

 

- Ướp thịt: cho thịt vào nồi ướp gia vị với 1 muỗng nước tương, bột cà ri, hạt nêm, đường và nước mắm. Trộn đều thịt và gia vị cho đều và ướp thịt trong vòng 30 phút cho ngấm gia vị.

 

- Sơ chế gia vị: hành tây bóc vỏ thái vuông, cà rốt làm sạch vỏ rồi tạo hình hoa, tỏi băm nhỏ, sả đập dập cắt khúc, ớt thái lát nhỏ, hành lá thái nhỏ, gừng băm.

 

- Tiến hành nấu: đặt nồi lên bếp cho 2 muỗng dầu điều đun nóng, cho tỏi băm vào phi thơm, tiếp đó cho gừng băm, sả và hành tây vào xào cho thơm sau đó mới cho thịt vào xào cùng, để lửa lớn xào thịt bò cho săn lại. 

 

+ Tiếp theo cho nước dừa vào kho cùng, thêm quế và tai hồi đun cho sôi lên thì giảm lửa nhỏ liu riu cho thịt bò chín mềm. Lúc này bạn sẽ cho cà rốt vào nấu tầm 5 - 10 phút cho đến khi cà rốt chín đều.

 

+ Pha bột năng với nước khuấy đều cho tan rồi chế từ từ vào nồi thịt bò, vừa chế vừa khuấy đều nước sốt sền sệt là đạt tiêu chuẩn, nêm nếm lại một lần nữa cho vừa vị và nấu đến khi sôi trở lại thì tắt bếp. 

 

+ Múc thành quả ra tô sau đó rắc thêm chút tiêu, hành lá và có thể thưởng thức món ăn thơm ngon, nóng hổi rồi.

 

Đơn vị sản xuất và phân phối thịt bò siêu sạch tại TP.HCM 

 

 

Đơn vị chuyên sản xuất và phân phối thịt bò siêu sạch Phúc Thịnh Vượng

 

Đơn vị chuyên sản xuất và phân phối thịt bò siêu sạch Phúc Thịnh Vượng 

 

 

Thịt bò Tây Ninh là đặc sản nổi tiếng xứ núi với những cảnh đồng cỏ xanh mướt cùng đàn bò thịt săn chắc, siêu sạch bởi quy trình chăm sóc từ thức ăn thiên nhiên, không sử dụng các loại cám thực phẩm. Khi đặt chân đến Tây Ninh thì thực khách không thể bỏ qua các món ăn được chế biến từ bò tơ ở đây. Tuy nhiên, với sự phát triển hệ thống cung cấp thịt bò Tây Ninh chính hãng thì bạn có thể dễ dàng thưởng thức thịt bò Tây Ninh ngay cả khi bạn đang ở TP.HCM.  Thịt bò sạch Phúc Thịnh Vượng Tây Ninh nay đã có chi nhánh tại 718B Trường Sa, Phường 14, Quận 3, Tp.HCM nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm thịt bò Tây Ninh siêu sạch, chất lượng cao. Nếu bạn đang tìm những sản phẩm thịt bò tươi sống, chất lượng cao thì hãy nhấc máy lên và gọi vào số 0911 135 757 để đặt hàng nhanh chóng nhé!

 

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÚC THỊNH VƯỢNG

Địa chỉ: tổ 7, ấp Gia Tân, Gia Lộc, Trảng Bàng, Tây Ninh

Chi nhánh: số 718B Trường Sa, phường 14, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0911 135 757

Email: phucthinhvuongco@gmail.com

Website: phucthinhvuong.vn

Chia sẻ:

Thịt bò Phúc Thịnh Vượng chất lượng, an toàn

Thịt bò Phúc Thịnh Vượng chất lượng, an toàn

Đáp ứng nhu cầu ăn ngon của người dân thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị chuyên cung cấp thịt bò tươi Tây Ninh – Phúc Thịnh Vượng đã có mặt tại địa chỉ số 718B Trường Sa, phường 14, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều loại thịt bò khác nhau, hứ hẹn sẽ mang lại những bữa ăn dinh dưỡng, cân đối cho quý khách hàng.

Các món ăn ngon từ đuôi bò bạn đã thử chưa?

Các món ăn ngon từ đuôi bò bạn đã thử chưa?

Một bộ phận của bò gây thương nhớ với nhiều món ăn ngon cùng hương vị đặc sắc, cách ăn thú vị đó chính là đuôi bò. Bạn đã thử qua những món đuôi bò nào rồi, cùng đơn vị cung cấp thịt bò ngon Phúc Thịnh Vượng điểm qua nhé!

Đại lý thịt bò Phúc Thịnh Vượng chuyên cung cấp thịt bò sạch cho quán ăn, nhà hàng

Đại lý thịt bò Phúc Thịnh Vượng chuyên cung cấp thịt bò sạch cho quán ăn, nhà hàng

Bạn đang ấp ủ ý định mở một quán ăn, nhà hàng chuyên các món từ thịt bò? Hay bạn đang phân vân không biết đâu là nơi cung cấp nguồn thịt bò sạch, tươi ngon cho quán ăn, nhà hàng của mình? Thế rồi bạn đã biết đơn vị cung cấp thịt bò giá sỉ đảm bảo chất lượng nhất hiện nay chưa? Nếu bạn vẫn chưa biết đến địa chỉ nơi đây, thì hãy tham khảo những ưu điểm vượt trội của đại lý thịt bò sạch này mang lại cho bạn thông qua những thông tin được chia sẻ bên dưới nhé!

Tin mới nhất
Tin xem nhiều
Copyrights © 2017 CÔNG TY TNHH SX TM DV PHÚC THỊNH VƯỢNG. All rights reserved.
  • Online: 2
  • Tổng truy cập: 360023