Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thịt bò

Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thịt bò

Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thịt bò

Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thịt bò

tổ 7, khu phố Gia Tân, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng tỉnh Tây Ninh - 718B Trường Sa - Phường 14 - Quận 3 - Tp.HCM 0911135757
Giỏ hàng (0)
Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thịt bò

Thịt động vật có vai trò đặc biệt quan trọng trong khẩu phần ăn của mỗi gia đình. Các loại thịt sẽ tham gia vào quá trình hình thành, thay thế và phân hủy tế bào trong cơ thể của chúng ta. Bên cạnh đó, thịt động vật còn góp phần tham gia vào mọi hoạt động chuyển hóa chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.  Một trong những loại thịt động vật được sử dụng nhiều nhất cho việc cung cấp đầy đủ cho cơ thể chính là thịt bò. Thịt bò là thực phẩm giàu sắt giúp bổ sung lượng máu tự nhiên cho cơ thể, đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng chất cho các hoạt động của cơ thể.

 

 

Khám phá giá trị dinh dưỡng có trong thịt bò

Khám phá giá trị dinh dưỡng có trong thịt bò

 

 

Thịt bò là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

 

Thịt bò là loại thịt gia súc được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn gia đình và được phân vào loại thịt đỏ. Thịt bò chứa hàm lượng chất sắt rất cao, cao hơn hẳn các loại thịt gà, thịt heo hoặc cá. Thịt bò là loại thịt rất dễ dàng chế biến, có thể kể đến như: nướng, sấy, hấp, bít tết, bò kho, bò xào hành tây… Bên cạnh đó, thịt bò còn được chế biến thành các sản phẩm đa dạng, phong phú cung ứng cho thị trường trong nước và quốc tế như: thịt bò hun khói, giò bò, xúc xích bò, thịt bò khô…

 

Thịt bò tươi là các thớ thịt nạc rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất kẽm và sắt. Do đó, cần bổ sung thịt bò cho mỗi khẩu phần ăn phù hợp để có được chế độ ăn dồi dào năng lượng mang lại sức khỏe tốt cho cơ thể. 

 

 

Thành phần dinh dưỡng chính có trong thịt bò

 

Thịt bò chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, chủ yếu bao gồm protein và chất béo. Sau đây, là thành phần các chất dinh dưỡng chứa trong 100 gam thịt bò được bổ sung cho cơ thể bao gồm:

 

- Chất xơ: 0 gam

 

- Glucid: 0 gam

 

- Vitamin: vitamin A (12 mcg), vitamin B6 (0. 44 mg), vitamin B12 (3.05 mcg), vitamin PP (4.5 mg)...

 

- Chất khoáng: Sắt (3.1 mg), Kẽm (3.64 mg), Canxi (12 mg). Magie (28mg), Đồng (160 mg)...

 

- Lipid: 10.7 gam

 

- Protein; 21.5 gam

 

- Năng lượng: 128 kcal

 

Protein

 

Thịt động vật nói chung và thịt bò nói riêng có thành phần chủ yếu là các Protein tự nhiên. Đây là thành phần chứa đầy đủ các Acid Amin cần thiết mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Đồng thời, những Acid Amin này có vai trò thiết yếu cho mọi hoạt động trong quá trình tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể. Mỗi Protein đều giữ vai trò xây dựng lên cấu trúc cơ thể và mỗi thành phần Acid Amin trong Protein hoàn toàn khác nhau, nó phụ thuộc vào từng loại thịt chứa nó.

 

 

Thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng như  Protein, sắt, vitamin và khoáng chất

 

Thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng như  Protein, sắt, vitamin và khoáng chất

 

Thịt bò là nguồn cung cấp Protein chính trong xây dựng cơ bắp săn chắc. Đây cũng là lý do, cần bổ sung Protein dồi dào cho các bệnh nhân sau khi phẫu thuật hoặc các vận động viên phục hồi. Đối với mọi hoạt động luyện tập thể dục thể thao thì mỗi khẩu phần ăn cần chứa khối lượng thịt bò phù hợp nhằm duy trì và xây dựng khối lượng cơ bắp săn chắc nhất. 

 

 

Chất béo

 

Thịt bò chứa hàm lượng các loại chất béo khác nhau, đặc biệt là nằm ở phần mỡ bò. Bên cạnh việc tăng thêm hương vị cho mỗi bữa ăn nó còn có tác dụng làm tăng lượng calo đáng kể cho cơ thể.

Lượng chất béo chứa trong thịt bò phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, điển hình như: độ tuổi, giống, đực/ cái, loại thức ăn… Thông thường các sản phẩm làm từ thịt bò như xúc xích hay lạp xưởng thì chứa hàm lượng chất béo nhiều hơn các loại thịt bò tươi dùng cho bữa ăn hàng ngày.

 

Mỗi phần thịt nạc bò sẽ chứa khoảng 5 - 105 chất béo tự nhiên. Có hai loại chất béo chính có trong thịt bò đó là chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa đơn. Tỷ lệ thành phần hai loại chất béo này gần như tương đương nhau. Trong đó, chứa các Acid Amin chính như: Acid oleic, Acid Palmitic, Acid Stearic. 

 

Các sản phẩm từ thịt động vật nhai lại như bò và cừu còn chứa các chất béo trans nhai lại tự nhiên và nó được xem là chất béo không lành mạnh, phổ biến nhất là Axit Linoleic liên hợp (CLA). Các CLA được liên kết với các lợi ích sức khỏe khác nhau. Tuy nhiên, nếu liều lượng các chất bổ sung quá lớn có thể dẫn đến hậu quả chuyển hóa có hại cho sức khỏe.

 

 

Các vitamin và chất khoáng 

 

- Vitamin B12: thực phẩm có nguồn gốc từ động vật (thịt bò) là nguồn cung cấp vitamin B12 là chất dinh dưỡng thiết yếu quan trọng cho sự hình thành máu, não và hệ thần kinh. 

 

- Vitamin B6: giữ vai trò quan trọng trong sự hình thành máu và chuyển hóa năng lượng. 

 

- Niacin (vitamin PP): đây là một trong những vitamin có nhiều nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể. Đặc biệt, nếu lượng vitamin này thấp có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về tim. 

 

- Kẽm: là một chất khoáng quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường của cơ thể. 

 

- Selen: là nguyên tố vi lượng thiết yếu cung cấp cho các chức năng quan trọng của cơ thể. 

 

- Sắt: thịt bò giàu sắt giúp cung cấp lượng máu tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Sắt chứa trong thịt bò chủ yếu ở dạng hem nên cơ thể cũng dễ dàng tiếp thu hơn.

 

- Phốt pho: nguyên tố Phốt Pho có mặt trong hầu hết các loại thực phẩm, nó rất cần thiết cho sự tăng trưởng và bảo trì cơ thể tốt. 

 

Một số thành phần dinh dưỡng khác của thịt bò: có chứa một số hoạt tính sinh học, điển hình như: Creatine, Taurine, CLA và Cholesterol.

 

 

Đơn vị cung cấp thịt bò tươi ngon tại TP. HCM

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thực phẩm không đảm bảo vệ sinh cũng như không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì vậy, các bạn luôn phải xem xét kỹ lưỡng về xuất xứ và nguồn gốc của các loại thực phẩm thịt tươi trước khi sử dụng nhé! Thịt bò sạch Phúc Thịnh Vượng đã luôn không ngừng nỗ lực đem lại sản phẩm thịt bò sạch, chất lượng cao và an toàn 100%. 

 

 

Đơn vị cung cấp thịt bò tươi Tây Ninh chính hãng tại TP.HCM

Đơn vị cung cấp thịt bò tươi Tây Ninh chính hãng tại TP.HCM

 

Nếu bạn đang kiếm tìm các loại thịt cao cấp hãy đến ngay với Thịt bò sạch Phúc Thịnh Vượng nhé, chúng tôi chuyên chuyên sản xuất và phân phối sỉ lẻ thịt bò đạt chuẩn quốc tế. Áp dụng dây chuyền công nghệ hiện đại từ khâu chăn nuôi đến chế biến theo tiêu chuẩn của VietGap, mang lại lựa chọn an toàn, đảm bảo sức khỏe cho mọi nhà. Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường trong các lĩnh vực cung cấp thực phẩm cho các nhà hàng, khách sạn,... Bên cạnh đó, chúng tôi mở rộng thêm kênh bán lẻ tại https://phucthinhvuong.vn/ để cung cấp những mặt hàng tươi ngon ship tận tay người tiêu dùng. 

 

 

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÚC THỊNH VƯỢNG

Địa chỉ: tổ 7, ấp Gia Tân, Gia Lộc, Trảng Bàng, Tây Ninh

Chi nhánh: số 718B Trường Sa, phường 14, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0911 135 757

Email: phucthinhvuongco@gmail.com

Website: phucthinhvuong.vn

Chia sẻ:

Thịt bò Phúc Thịnh Vượng chất lượng, an toàn

Thịt bò Phúc Thịnh Vượng chất lượng, an toàn

Đáp ứng nhu cầu ăn ngon của người dân thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị chuyên cung cấp thịt bò tươi Tây Ninh – Phúc Thịnh Vượng đã có mặt tại địa chỉ số 718B Trường Sa, phường 14, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều loại thịt bò khác nhau, hứ hẹn sẽ mang lại những bữa ăn dinh dưỡng, cân đối cho quý khách hàng.

Các món ăn ngon từ đuôi bò bạn đã thử chưa?

Các món ăn ngon từ đuôi bò bạn đã thử chưa?

Một bộ phận của bò gây thương nhớ với nhiều món ăn ngon cùng hương vị đặc sắc, cách ăn thú vị đó chính là đuôi bò. Bạn đã thử qua những món đuôi bò nào rồi, cùng đơn vị cung cấp thịt bò ngon Phúc Thịnh Vượng điểm qua nhé!

Đại lý thịt bò Phúc Thịnh Vượng chuyên cung cấp thịt bò sạch cho quán ăn, nhà hàng

Đại lý thịt bò Phúc Thịnh Vượng chuyên cung cấp thịt bò sạch cho quán ăn, nhà hàng

Bạn đang ấp ủ ý định mở một quán ăn, nhà hàng chuyên các món từ thịt bò? Hay bạn đang phân vân không biết đâu là nơi cung cấp nguồn thịt bò sạch, tươi ngon cho quán ăn, nhà hàng của mình? Thế rồi bạn đã biết đơn vị cung cấp thịt bò giá sỉ đảm bảo chất lượng nhất hiện nay chưa? Nếu bạn vẫn chưa biết đến địa chỉ nơi đây, thì hãy tham khảo những ưu điểm vượt trội của đại lý thịt bò sạch này mang lại cho bạn thông qua những thông tin được chia sẻ bên dưới nhé!

Tin mới nhất
Tin xem nhiều
Copyrights © 2017 CÔNG TY TNHH SX TM DV PHÚC THỊNH VƯỢNG. All rights reserved.
  • Online: 6
  • Tổng truy cập: 361866